วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

สรูป การพิจารณาการตัดสินใจนำระบบสำนักงานอัตโนมัติเข้ามาใช้

การตัดสินใจนำระบบสำนักงานอัตโนมัติเข้ามาใช้: ระบบงานสำนักงานอัตโนมัติเป็นงานที่ต้องใช้ผู้เชี่ยว ชาญ เฉพาะด้านเป็นผู้จัดระบบดังนั้นก่อนจะสร้างระบบสำนักงานอัตโนมัติคงต้องเป็นหน้าที่ของบุคคลเหล่านี้คือ

  1. ผู้ขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์
  2. ทีมงานเฉพาะกิจของบริษัท
  3. ที่ปรึกษา
  4. ทีมงานเฉพาะกิจร่วมกับที่ปรึกษา

ปัจัยที่ต้องพิจารณาก่อนการเปี่ยลนแปลงระบบสํานักงานมีดังนี้ 1.การจัดการเอกสารในสํานักงาน พิจารณาถึงข้อมูลต่างๆ ดังนี้ (1.1)ปริมารงานที่พิมพ์มากน้อยเพียงใด(1.2)เวลาที่ใช้ในการพิมพ์เอกสาร(1.3)ปริมารเอกสารมีมากน้อนเพียงใด(1.4)ปริมารเอกสารที่ผิดพาด(1.5)ระดับคุณภาพและความสวยงามของการพิมพ์(1.6)ปริมาณงานที่ใช้คอมพิวเตอร์ใช้ได้มากแค่ไหน(1.7)จํานวนพนักงานที่ผลิดเอกสารและค่าใช้จ่ายด้านแรงงาน(1.8)จํานวนการสึกสึกหรอที่ใช้เกี่ยวกับอุปกรณ์และเอกสาร 2.การวิเคราะห์ระบบสํานักงานทั้งระบบ การวิเคราะห์ระบบสํานักงานจะพิจารณาสิ่งต่อไปนี้ (1.1)พิจารณาโครงสร้างของระบบสํานักงาน(1.2)พิจารณาผังของสํานักงาน(1.3)พิจารณาหน้าที่ของอุปกรณ์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน(1.4)พิจารณาลักษณะของแบบฟอณ์มที่ใช้วิเคราะฆื(1.5)พิจารณาหน้าที่ของงาน เมื่อทำการวิเคราะห์ระบบสำนักงานตามรายละเอียดข้างต้นแล้วก็คงได้ข้อมูลมากเพียงพอที่จะมาประกอบการตัดสินใจได้ผิดพาดให้น้อยที่สุด ควรใช้ปัดใจภายนอกด้วย เช่น การศึกษา การใช้อุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์ชนิดหรือยี่ห้อราคาของเครื่องมือคุมกับการลงทุนหรือไม่ คู่แข่งใช้อุปกรณ์ชนิดใดบ้าง แนวโน้มของการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี และโอโกสของการขยายตัวของธุรกิจตลอดจนความพร้อมของบุคลากรในสําน้กงานที่จะมีผลใงนในสํานักงานอัตโนมัติที่จัดหามา สามารถใช้งานได้สมบูรณ์และมีประสิทธิภาพที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น: